วันนี้เริ่มต้นจากตอนตี 3 เมื่อ Butler โทรมาปลุก ก็รีบจัดแจงเก็บของ เช็คเอาท์ แล้วก็เรียก Uber มารับไปสนามบิน ทำการเช็คอิน เคลียร์งานอะไรนิดหน่อยก่อนที่จะเตรียมขึ้นเครื่องยาวนานระยะเวลา 16 ชั่วโมงจาก Doha ไปยัง Los Angeles เพื่อที่จะไปเจอกับพอผู้ร่วมทริปที่สนามบิน LAX ในช่วงบ่ายวันนี้ (ตามเวลาที่ Los Angeles)

เที่ยวบินรอบนี้คือ QR739 บินด้วยเครื่อง Boeing 777-200LR ที่นั่งเป็นแบบโบราณหน่อยจัดแบบ 2-2-2 แต่ว่าแอบยอมรับได้ เพราะว่า Qatar ทำการบล็อกที่นั่งข้างๆ ไว้ให้ จนสุดท้ายเนื่องจากเที่ยวบินนี้คนไม่ได้เต็มขนาดนั้น ที่นั่งที่บล็อกไว้เลยอยู่รอดมาถึงสุดท้าย ได้นั่งคนเดียวสบายใจไม่ต้องโดดข้ามคนอื่น

IMG_8506
โซนเคาน์เตอร์เช็คอินของ QR ที่สนามบิน DOH สำหรับ Business Class ไปแต่เช้าโล่งมาก
IMG_8514
ทานมื้อเช้าที่เลานจ์ของ QR ที่ DOH อาหารเป็นแบบสั่งแล้วเสิร์ฟที่โต๊ะ
IMG_8522
ออกเดินทางจากประตู C13 เพิ่งรู้ว่าเป็นเที่ยวบินโค้ดแชร์กับ UL
IMG_8524
เที่ยวบินนี้ต้องเก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ลงใต้เครื่อง เลยต้องเช็คอิน MacBook Pro ก่อนขึ้นเครื่อง ทาง QR จะมีบริการห่อให้ แล้วไปรับปลายทาง
IMG_8526
จองที่นั่ง 2K ไว้ ลุ้นตัวโก่งว่าจะบล็อก 2J ได้ตลอดรอดฝั่งมั้ย
IMG_8529
สุดท้ายทั้งสองที่นี้ก็ตกเป็นของฉัน ฮ่าฮ่าฮ่า
IMG_8539
กินเยอะมากตลอด 16 ชั่วโมง ที่ชอบที่สุดคือปลาหมึกนี่แหละ
IMG_8557
หลังจากกิน นอน และดูหนังจบไปสองเรื่อง ก็มาถึง LA เสียที

หลังจากลงมาถึงที่ LAX ก็ต้องพบกับประสบการณ์แถวตรวจคนเข้าเมืองที่ยาวและคดเคี้ยวราวกับ Disneyland แล้วแม่งเสือกให้เราต้องพยายามไปใช้เครื่องอัตโนมัติก่อน แล้วพอใช้ก็บอกว่าไม่ได้ต้องไปตรวจกับคนอีกที ก็เลยต้องไปต่อแถวอีกแสนยาวนาน กว่าจะออกมาเจอกับพอได้ก็เป็นชั่วโมง

จากนั้นก็ไปเช็คอินกับ American Airlines เพื่อบินต่อไป Salt Lake City เพื่อจะเริ่มทริปขับรถ โดยประสบการณ์ตรงนี้ของ AA ตั้งแต่เช็คอิน ไปเลาน์จ จนขึ้นเครื่อง ไม่มีอะไรควรค่าแก่การถ่ายรูปหรือเล่าถึงทั้งนั้น ก็ขอข้ามไปถึงที่สนามบิน SLC เลย

พอไปถึงหลังจากที่รับกระเป๋าเรียบร้อย ก็ไปรับรถที่จองไว้กับ Hertz ซึ่งก็เพิ่งรู้ว่ามีอะไรแบบนี้ คือเนื่องจากเราเป็นสมาชิกของ Hertz อยู่แล้ว เขาเลยมีข้อมูลทุกอย่างครบแล้ว พอไปถึงตอนแรกไปที่เคาน์เตอร์ เค้าก็บอกว่าให้ไปที่จุดรับรถได้เลย รถของเราเตรียมไว้หมดแล้ว ไปถึงตรงนั้นก็จะมีบอร์ดที่ขึ้นชื่อของคนที่จองรถไว้ เราก็ดูชื่อของเราก็จะเห็นหมายเลขช่องที่รถจอดเตรียมไว้ ถ้าปกติเราก็สามารถเดินไปเอารถออกมาทางออกได้เลย แต่เนื่องจากว่าของเรามีกรณีที่รถถูกเปลี่ยนจาก Toyota Prius เป็น Nissan Altima กับจะต้องเพิ่มชื่อพอเป็นคนขับรถ เลยมีกระบวนการที่ต้องดำเนินการเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

IMG_8560
หลังจากดูบอร์ด ก็เดินมาเอารถที่ช่องของเราเลย
IMG_8562
ได้เป็น Nissan Altima แทน Toyota Prius
IMG_8567
ยี้ หน้าปัดอนาล็อก

หลังจากนั้นเราก็รีบขับรถไปหาตั้มใน Salt Lake City เพื่อที่พักฟรีหนึ่งคืนก่อนที่จะออกเดินทางต่อในวันพรุ่งนี้

Leave a comment